Miền Bắc sắp đón "tin vui" thời tiết sau chuỗi ngày mưa to "sầm sập"

Dự báo thời tiết miền Bắc duy trì thời tiết nắng nóng ban ngày, chiều tối đề phòng mưa dông rải rác. Trong khi đó, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa dông cục bộ.

Dự báo có nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (28/8), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hoá đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Tp.Vinh (Nghệ An) 37.6 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 37.2 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 37.3 độ,…; độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến từ 50-60%.

Miền Bắc mưa giảm hẳn trời Miền Bắc vừa ngớt mưa lại sắp đón không khí lạnh diễn biến Miền Bắc vừa ngớt mưa lại sắp đón không khí lạnh diễn biến "lạ thường"ĐỌC NGAY

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thời tiết hôm nay khu vực này có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cường độ và nắng nóng sẽ suy giảm dần

Dự báo thời tiết nắng nóng tiếp tục xảy ra tại khu vực Trung Bộ trong thời kỳ dự báo và tập trung trong khoảng thời kỳ từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2024, sau đó cường độ và phạm vi nắng nóng sẽ suy giảm dần.

+ Mưa: Trong thời kỳ dự báo, khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nhiều ngày mưa, mưa rào và dông; trong đó có khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế-xã hội: Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như Bão/ATNĐ, gió mùa Tây Nam có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên khu vực Biển Đông. Mưa dông mạnh kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://tiepthiplus.net/mien-bac-sap-don-tin-vui-thoi-tiet-sau-chuoi-ngay-mua-to-sam-sap-a119335.html