Đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi ứng phó với bão số 3

05/09/2024 22:26

Bộ trưởng VH-TT&DL nhấn mạnh việc triển khai các biện pháp sơ tán, tránh trú và đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa.

Trong bối cảnh bão số 3 năm 2024 đang tiến gần, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Văn Hùng đã ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg nhằm chủ động ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Công điện này được gửi đến các cơ quan chức năng tại nhiều tỉnh, thành phố ven biển, bao gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ và Hòa Bình.

Công điện nêu rõ yêu cầu dành cho Giám đốc các Sở VH-TT&DLL, Sở VHTT, Sở DL tại các địa phương trên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời. 

Cụ thể các cơ quan cần thực hiện rà soát, kiểm đếm và chủ động thông tin tới tàu thuyền, phương tiện hoạt động du lịch về tình hình bão, yêu cầu không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời hướng dẫn họ về nơi trú ẩn an toàn.

Bộ trưởng nhấn mạnh việc triển khai các biện pháp sơ tán, tránh trú và đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa.

Kiểm tra các phương án an toàn: Các đơn vị cần rà soát, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các thiết chế văn hóa, thể thao.

Quyết định tạm dừng hoạt động: Tùy thuộc vào tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão, các đơn vị có thể quyết định hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền về việc tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí và du lịch.

Theo dõi thông tin dự báo: Các đơn vị thuộc Bộ tại các địa phương được yêu cầu theo dõi sát sao thông tin dự báo và diễn biến tình hình bão, mưa, lũ để triển khai các phương án ứng phó thích hợp.

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi ứng phó với bão số 3- Ảnh 1.

Dự báo đường đi của bão Yagi, theo bản tin phát 20h ngày 3.9 (Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia)

Khuyến cáo hạn chế di chuyển: Cán bộ, viên chức và người lao động được khuyến cáo hạn chế ra đường trong thời gian bão đổ bộ và mưa lớn.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chỉ đạo các nhà thầu triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho các công trình xây dựng, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn có để ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ (nếu có).

Hải Phòng và Quảng Ninh tập trung ứng phó bão số 3Thanh Hóa chủ động ứng phó bão YAGI

Giám đốc các Sở VH-TT&DL, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Du lịch, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tại các địa phương nêu trên tổ chức trực ban nghiêm túc, thông tin kịp thời và báo cáo Bộ VH-TT&DLvề tình hình ứng phó với bão, thiệt hại xảy ra trên lĩnh vực quản lý của Ngành trong và sau bão (nếu có) theo địa chỉ:

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bộ phận thường trực: Điện thoại: (024) 3943.8231 (máy lẻ 233), Di động: 0912.809.888, email: tuannv.bVH-TT&[email protected].

Bộ trưởng giao Thứ trưởng Hồ An Phong trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Du lịch và các đơn vị thuộc Bộ triển khai Công điện này.

Bạn đang đọc bài viết "Đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi ứng phó với bão số 3" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).