Gần 10.000 bộ đồ sứ Minh Long phục vụ tiệc trao sao Michelin

28/06/2024 20:50

TP HCMGần 10.000 bộ đồ ăn Minh Long được dùng để bày biện các món ăn trong tiệc buffet tại sự kiện trao sao Michelin cho 7 nhà hàng Việt Nam, tối 27/6.

Để phù hợp với một bữa tiệc buffet, Minh Long mang đến một loạt các sản phẩm sứ, gồm khay chữ nhật, đĩa tròn, đĩa chữ nhật, đĩa oval, tô, chén ăn cơm, chén chấm, muỗng...

Trước khi tuyển chọn được gần 10.000 món đồ này, Minh Long và các đầu bếp đã nhiều lần trao đổi, tìm ra những sản phẩm phù hợp nhất để các nghệ nhân ẩm thực có thể truyền đạt tối đa các ý tưởng qua món ăn.

Ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Công ty Minh Long cho biết, những mẫu đồ sứ này đa dạng kiểu dáng và hoa văn nhưng luôn đồng nhất trong sự tinh tế và tính duy mỹ của từng sản phẩm, bên cạnh đề cao tính tiện dụng, sự sang trọng, bền đẹp. "Vì Michelin luôn kỳ vọng những gì cao nhất trong ẩm thực nên Minh Long quyết định đưa những dòng sản phẩm tinh tế nhất để đồng hành cùng sự kiện", ông nói.

Theo đó, các sản phẩm có thể chồng lên nhau mà không bị trầy xước. Độ cứng của sản phẩm được đội ngũ thiết kế và sản xuất nghiên cứu kỹ lưỡng để chống mẻ bể.

"Các bữa tiệc buffet cũng như các món ăn phục vụ trong nhà hàng khách sạn hay dùng dao nĩa, dễ gây trầy xước, để lại vết đen trên đồ dùng. Các khách sạn cũng rất sợ làm bể đồ", ông Lý Huy Sáng lý giải.

Ông Lý Huy Sáng (thứ hai từ phải qua) bên cạnh các đầu bếp và đại diện nhà hàng được vinh danh. Ảnh

Ông Lý Huy Sáng (thứ hai từ phải qua) bên cạnh các đầu bếp và đại diện nhà hàng được vinh danh. Ảnh: Quỳnh Trần

Các sản phẩm sứ có ngôn ngữ thiết kế truyền thống, tối giản, với màu trắng trơn và các đường nét cơ bản - cổ điển như cong và thẳng, bề mặt phẳng. Thiết kế này giúp đầu bếp dễ dàng bài trí món ăn, người dùng tập trung vào chính trang trí của món ăn, không bị chi phối bởi những hoa văn cầu kỳ của đồ đựng. Như các sản phẩm khác của Minh Long, bộ sản phẩm này cùng sử dụng một công thức đất và công thức men, để có thể tôn hương vị của món ăn một cách tối đa.

Trong sự kiện trao sao đầu tiên của Michelin tại Việt Nam diễn ra tháng 6 năm ngoái tại Hà Nội, Minh Long cũng đồng hành với 7 mẫu đĩa sứ bày trí bàn tiệc. Khi biết chủ đề của sự kiện là "Văn hóa đất nước", Minh Long ngay lập tức gửi đến 400 đĩa Phù Điêu như một bức tranh thu nhỏ chấm phá nét văn hóa Việt Nam dành tặng khách tham dự.

Năm nay, khi chủ đề sự kiện hướng tới buffet - cocktail, đơn vị lại mang đến 400 bộ phin tách cà phê trắng bằng sứ để tặng khách tham dự. Bộ phin tách với thiết kế đơn giản, có điểm nhấn ở quai cầm kết hợp giữa đường nét thẳng và cong, phù hợp cho những chủ đề trẻ trung năng động.

Khách tham dự sự kiện ngắm nghía bộ phin tách cà phê bằng sứ của Minh Long.

Khách tham dự sự kiện ngắm nghía bộ phin tách cà phê bằng sứ của Minh Long. Ảnh: Quỳnh Trần

Năm thứ hai tài trợ độc quyền các sản phẩm sứ tại lễ trao sao của Michelin đã nối dài thêm hành trình đồng hành giữa Minh Long và Michelin. Ông Sáng tiết lộ, năm ngoái Michelin đến Việt Nam rất bí mật. Bốn tháng trước sự kiện, khi họ ngỏ lời mời Minh Long đồng hành, "tôi đồng ý ngay", ông Sáng nhớ lại. Hai bên sau đó đã thỏa thuận sẽ đồng hành trong nhiều năm vì cả hai cùng tìm thấy những giá trị chung: cùng hướng về chất lượng của sản phẩm.

"Chất lượng luôn luôn được tối ưu và được ưu tiên hàng đầu. Đó là những giá trị để cả hai có thể cùng nhau đi lâu dài", vị CEO cho biết. Khi Minh Long và Michelin gặp nhau, đó là sự kết hợp của nghệ thuật gốm sứ và nghệ thuật ẩm thực.

The Michelin Guide được ví như "Oscar" của ẩm thực thế giới. Sự kiện công bố danh sách Michelin Guide thu hút sự quan tâm của không chỉ những người công tác hoặc có liên quan đến ngành ẩm thực mà còn gây chú ý với đông đảo công chúng. Thưởng thức các món ăn tại khách sạn nhà hàng đã trở thành một phần trong đời sống văn hóa, giải trí của nhiều người.

Ông Sáng cũng cho biết, sau sự kiện lễ trao sao Michelin lần hai, Minh Long tiếp tục mang đến những sản phẩm sứ chất lượng cao, đáp ứng được sự mong đợi và các tiêu chuẩn của các nhà hàng và đầu bếp trong hành trình thể hiện - gìn giữ - tôn vinh tinh túy trong từng món ăn.

Michelin Guide ra đời hơn một thế kỷ trước. Hàng năm, các chuyên gia ẩm thực ẩn danh với vai trò là những thực khách sẽ đến các nhà hàng được lựa chọn để dùng bữa và chấm điểm các hạng mục: chất lượng nguyên liệu, kỹ thuật nấu, hương vị, cá tính của đầu bếp, sự ổn định theo thời gian.

Tại sự kiện ngày 27/6, ngoài công bố các nhà hàng đạt sao, Michelin cũng công bố danh sách 99 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected); các đại diện đạt giải trong hệ thống giải thưởng đặc biệt (Michelin Guide Special Awards) và 58 quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand).

Với mong muốn lan tỏa nét đẹp của các món ăn, Minh Long từng tham gia nhiều sự kiện ẩm thực. Cách đây 10 năm, công ty đã tổ chức cuộc thi Chiếc Thìa Vàng nhằm quảng bá, nâng tầm món Việt. Đơn vị còn gắn liền nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội nghị ASEAN 17, APEC 2017, ASEAN 2020...

Kim Anh

Bạn đang đọc bài viết "Gần 10.000 bộ đồ sứ Minh Long phục vụ tiệc trao sao Michelin" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).