Trải nghiệm dịch vụ BEST Express dễ dàng với loạt tính năng nâng cấp

09/08/2023 18:36

Đơn vị chuyển phát nhanh BEST Express chủ động nâng cấp hạ tầng công nghệ thông minh vào chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và giữ chân khách trong những tháng cao điểm mua sắm cuối năm.

picture1-1691580917.jpg

Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST Express đã tích cực triển khai hoạt động đa nền tảng trên các sàn thương mại điện tử lớn trong nước và trở thành đối tác chuyển phát nhanh của hàng chục nghìn đối tác shop online trên toàn quốc.

Bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, đội ngũ R&D của BEST Express đang tích cực bổ sung hàng loạt tính năng mới nhằm nâng cấp cá ứng dụng người dùng, ứng dụng shipper… mang đến trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn hơn cho khách hàng.

1. Thanh toán cước phí bằng hình thức quét mã QR trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng

Trong tháng 7 vừa qua, BEST Express đã cùng VNPAY đã hợp tác triển khai phương thức thanh toán không tiền mặt bằng cách quét mã VNPAY-QR, áp dụng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của đơn vị này trên toàn quốc.
Theo đó, mỗi đơn hàng COD (đơn hàng thu hộ) sẽ được tạo một mã VNPAY-QR riêng, tích hợp trực tiếp trên ứng dụng giao hàng của shipper. Khoản COD thu được sẽ chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express. Toàn bộ quá trình được hệ thống ghi nhận tự động và cập nhật theo thời gian thực, hệ thống đối soát tự động ghi nhận và kiểm soát dữ liệu thanh toán chính xác, từ đó, giảm thiểu rủi ro thất thoát tiền mặt.

Được biết từ nay đến hết năm 2023, đơn vị sẽ đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống, hỗ trợ shipper và bưu cục nộp tiền thu hộ dễ dàng hơn đồng thời tăng cường hiệu suất đối soát COD, giúp shop online có thể nhận tiền COD về ngay trong cùng ngày.

2-1691580938.jpg

2. Tính năng báo cáo dòng tiền và đối soát COD trên ứng dụng người dùng
Các đơn hàng COD được BEST thu thập dữ liệu và hiển thị báo cáo riêng giúp chủ shop online dễ dàng có được thông tin tổng quan về dòng tiền hàng đang được BEST Express thu hộ.

Toàn bộ thông tin về số lượng đơn COD, số đơn đã giao thành công, số đơn giao không thành công, những đơn đang giao hay tổng số tiền COD của shop đang được BEST Express tạm giữ..đều được cập nhật trực quan giúp shop dễ dàng theo dõi để chủ động lập kế hoạch sử dụng dòng tiền.

3. Tính năng định tuyến giao hàng trên ứng dụng shipper

Để hỗ trợ các shipper giao hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn, đội ngũ R&D BEST Express vừa tích hợp tính năng định tuyến giao hàng vào ứng dụng dành riêng cho nhân viên giao hàng. Tính năng này sử dụng bản đồ Google Maps để xác định tuyến đường và đề xuất lộ trình chi chuyển phù hợp. Dựa trên danh sách các bưu kiện được giao bởi cùng một người, ứng dụng sẽ thống kê các điểm dừng cần đến để xác định tuyến đường cần đi qua. Hệ thống sẽ tính toán thời gian cần thiết tại mỗi điểm dừng dựa trên các yếu tố khoảng cách di chuyển, đường cấm, ngược chiều... từ đó đề xuất lịch trình di chuyển phù hợp.

Tuyến đường được đề xuất cho phép shipper ghé đến tất cả điểm dừng trong thời gian ngắn nhất, đạt hiệu suất giao hàng cao hơn so với việc lên kế hoạch giao thủ công. Nhờ đó, hàng hoá được giao đến tay người nhận nhanh hơn, tỷ lệ giao đơn thành công tăng lên, góp phần nâng cao doanh thu và uy tính của shop online.

4. Đẩy mạnh các tính năng chăm sóc khách hàng trực tuyến

3-1691580958.jpg

Loạt tính năng thông minh cũng đã được BEST bổ sung góp phần chăm sóc khách hàng hiệu quả và nhanh chóng. Một trong những điểm sáng về chăm sóc khách hàng đã triển khai thời gian qua là thông báo trạng thái đơn hàng qua ứng dụng ZNS (Zalo Notification Service).

Bằng cách này, BEST Express có thể cập nhật trực tiếp đến khách hàng đang sử dụng dịch vụ thông tin chi tiết về hành trình, trạng thái đơn hàng theo thời gian thực, chi phí thu hộ... Khách hàng cũng có thể gửi yêu cầu trực tiếp về tài khoản Zalo OA của BEST để đánh giá dịch vụ hoặc phản hồi về đơn hàng trong trường hợp phát sinh sự cố. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận thông tin, kịp thời hỗ trợ. Ngoài ra, kênh livechat mới được chính thức triển khai cũng hỗ trợ người dùng tương tác trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng với thời gian phản hồi chỉ 20 giây.

Thùy Trang

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm dịch vụ BEST Express dễ dàng với loạt tính năng nâng cấp" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).