Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Đà Nẵng, 315 thí sinh vắng mặt không lý do

03/06/2024 20:42

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay Đà Nẵng có 315 thí sinh vắng mặt không lý do. Sau 2 ngày với 3 môn thi, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Sáng nay (3/6), thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Đà Nẵng đã hoàn thành bài thi môn Toán, môn thi cuối cùng kỳ thi, theo VOV

Đây là môn thi theo hình thức tự luận. Sau 120 phút làm bài, dù thời tiết nắng nóng nhưng hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá nhẹ nhõm.

Kết thúc môn thi Toán sáng nay, đa số thí sinh đánh giá, đề thi năm nay tương đối dễ, không gặp nhiều câu hỏi lắt léo, gây khó khăn.

Thí sinh Trần Tâm Đan, tại điểm thi trường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Sáng nay con thi đề Toán con thấy khá là dễ, con làm bài được 85%, khoảng 8 điểm đến 8,5 điểm. Hôm qua con thi 2 môn là Ngữ Văn và Ngoại ngữ con thấy đề dễ nên con làm bài ổn. Nếu như các bạn ôn tập nhiều làm được hết”.

Trước đó, ngày (2/3), các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng đã hoàn thành xong 2 môn thi là Ngữ văn và Ngoại ngữ với tâm lý tự tin. Sáng mai (4/6), các thí sinh thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ dự thi môn chuyên. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay tại Đà Nẵng có hơn 16.500 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Đà Nẵng, có 315 thí sinh vắng mặt không lý do. Sau 2 ngày với 3 môn thi, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đánh giá: “Kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, tổ chức chu đáo theo đúng quy định thi. Đặc biệt, chúng tôi phối hợp rất chặt chẽ với các cơ quan ban ngành liên quan. Cụ thể là phối hợp với Công an thành phố để bảo đảm về an ninh trật tự và phối hợp với Sở y tế để cứ cán bộ tham gia tại các điểm thi, chấm thi và in sao đề thi, đồng thời kết hợp với Công ty Điện lực, Công ty nước hỗ trợ điện nước tại các điểm thi. Năm nay có hơn 16 ngàn thí sinh dự thi cũng có những thí sinh có sức khỏe không tốt thì chúng tôi chỉ đạo cho các điểm thi cử giáo viên hỗ trợ”.

Năm nay, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã huy động 2.545 cán bộ, giáo viên tham gia ban/tổ của hội đồng thi; trong đó cán bộ coi thi là 1.564 người được điều động từ các đơn vị trực thuộc sở, các trường THCS, THPT. Dự kiến lực lượng công an tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 gần 200 người; tổng số nhân viên phục vụ (trật tự viên, tạp vụ, y tế, bảo vệ) tại các điểm thi 500 người, theo Tuổi Trẻ.

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, lực lượng công an tham gia bảo vệ giao đề thi đến các điểm thi, thu bài thi, hồ sơ thi tại các điểm thi về địa điểm làm phách, chấm thi; bảo vệ khu vực lưu trữ bài thi; bảo vệ khu vực làm phách và chấm thi; bảo đảm an ninh, trật tự tại mỗi điểm thi.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Đà Nẵng, 315 thí sinh vắng mặt không lý do" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).