Quảng Ninh: Di dời người dân khỏi các khu nuôi trồng thủy sản trước 16h ngày 6/9

05/09/2024 22:26

Đây là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh tại Văn bản hỏa tốc số 2579/UBND-KTTC. Ngoài ra, địa phương còn chỉ đạo hoãn các cuộc họp không cấp bách để tập trung ứng phó bão số 3.

Chiều tối 5/9, UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin, địa phương vừa ra Văn bản hỏa tốc số 2579/UBND-KTTC về phòng, chống bão số 3 (bão Yagi).

Nội dung văn bản nêu rõ, chiều 5/9, bão số 3 đang ở trên khu vực phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 500 km về phía Đông. Cường độ bão mạnh cấp 16 (cấp siêu bão), giật trên cấp 17.

Đây là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng. Vùng gió mạnh cấp 8 có bán kính khoảng 250 km, vùng có gió mạnh cấp 10 khoảng 150 km, vùng có gió mạnh cấp 12 khoảng 80 km xung quanh tâm bão. Dự kiến khoảng chiều và đêm ngày 7/9/2024 bão di chuyển vào đất liền từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Quảng Ninh: Di dời người dân khỏi các khu nuôi trồng thủy sản trước 16h ngày 6/9- Ảnh 1.

Dự báo diễn biến của bão số 3 trong những ngày tới.

Thực hiện Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 05/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương hoãn các cuộc họp không thật cấp bách để tập trung ứng phó bão số 3, tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác, dẫn đến thiệt hại về người và tài sản.

Bên cạnh đó, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Phân công từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực UBND trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn đến thiệt hại về người và thiệt hại lớn về tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương, đơn vị, cơ quan chức năng liên quan triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trên các đảo, khu vực ven biển, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, khu neo đậu tránh trú.

Tổ chức di dời người dân (ưu tiên người già, trẻ nhỏ, phụ nữ) ở các khu nuôi trồng thủy sản về nơi an toàn trước 16h ngày 6/9/2024. Tuyệt đối không để lại người trên các lồng bè, chòi canh... khi bão đổ bộ.

Bên cạnh đó, rà soát phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ chứa, các vị trí có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, các công trình đang thi công, các bãi thải mỏ. Kiên quyết di dời dân ra khỏi các vị trí mất an toàn, trên các khu nuôi trồng thủy sản.

Quảng Ninh: Di dời người dân khỏi các khu nuôi trồng thủy sản trước 16h ngày 6/9- Ảnh 2.

Tàu thuyền neo đậu trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: Thái Phan).

Đối với Sở Giao thông - Vận tải, chủ động phối hợp Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông báo cho khách du lịch về bão và rà soát số lượng du khách thăm quan biển đảo, bảo đảm an toàn cho du khách.

Đồng thời, chỉ đạo Cảng vụ đường thủy nội địa Tỉnh rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch, tổ chức hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ.

Quảng Ninh: Cấm biển từ 11h ngày 6/9 để phòng, chống bão số 3

Hai đơn vị là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản và Tổng Công ty Đông Bắc khẩn trương rà soát, triển khai các phương án ứng phó mưa lớn đối với các khu vực khai thác hầm lò, khai trường, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở.

Bên cạnh đó, sẵn sàng phối hợp các địa phương trong công tác tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ địa phương di dời dân cư ra khỏi các khu vực nguy cơ sạt lở, chân bãi thải.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Di dời người dân khỏi các khu nuôi trồng thủy sản trước 16h ngày 6/9" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).