Thử độ bền Redmi Note 10 Pro

22/03/2021 07:24

Mới đây, một video trên YouTube về việc thử độ bền của Redmi Note 10 Pro đã được đăng tải, kết quả không mấy khả quan.

Thử độ bền Redmi Note 10 Pro  ảnh 1

 

Một kênh Youtube về công nghệ tại Ấn Độ đã đăng tải quá trình thử độ bền của mấy Redmi Note 10 Pro. Màn đầu tiên là thử chống nước, trong thử nghiệm này, thiết bị được ngâm trong nước 5 phút. Sau 5 phút, thiết bị được lấy ra. Kết quả là máy khởi động lên và mở màn hình hoàn toàn bình thường nhưng trong khay SIM có rất nhiều nước và sau một vài phút, Redmi Note 10 Pro tự động tắt, không khởi động được; màn hình ngừng hoạt động và máy chỉ rung. Như vậy có thể thấy mặc dù trang bị khả năng chống bụi/nước giọt bắn chuẩn IP53 nhưng người dùng vẫn nên tránh xa nước.

 

Thử độ bền Redmi Note 10 Pro  ảnh 2

 

Redmi Note 10 Pro được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 5 ở mặt trước cũng như mặt sau. Ở mặt trước, màn hình bắt đầu xước ở cấp độ 6. Camera phía sau cũng làm bằng kính nhưng nắp che đèn LED là nhựa. Khung của máy cũng bằng nhựa.

 

Thử độ bền Redmi Note 10 Pro  ảnh 3

 

Khi thả ở độ cao khoảng 1m từ cả bốn góc và từ mặt lưng, máy không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, khi bị rơi từ mặt trước, màn hình bị nứt và ngừng hoạt động. Vì vậy khá lo lắng cho chiếc máy này vì 1m là độ cao khá thấp, rất nhiều trường hợp rơi máy đều nằm ở khoảng này hoặc hơn. Mặt sau bị nứt sau khi rơi từ độ cao lớn hơn.

 

Thử độ bền Redmi Note 10 Pro  ảnh 4

 

 

 

Cuối cùng là bài thử uốn cong, đáng tiếc là máy bị uốn cong quá dễ dàng nếu không muốn nói là bị bẻ gập lại, các linh kiện lộ hẳn ra. Qua bài kiểm tra này có thể thấy Redmi Note 10 Pro được hoàn thiện khá bình thường, đúng tiêu chuẩn trong phân khúc và không nên để máy ở những nơi quá chật chội như túi quần.

 

Theo Gizchina

Minh Huệ (Nghe nhìn Việt Nam)

Bạn đang đọc bài viết "Thử độ bền Redmi Note 10 Pro" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).